Nhà máy Hồng Bàng – Chi nhánh Phú Thọ đào tạo quản trị chất lượng
“Quản trị chất lượng là tập hợp các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng” – theo ISO 9000.
Với tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu khu vực Asean trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên, công ty Cổ phần Sản xuất và thương mại Hồng Bàng luôn coi Quản trị chất lượng là một mục tiêu quan trọng trong bốn mục tiêu của chính sách chất lượng được đưa ra “An toàn – Chất lượng – Tiến độ – Hiệu quả”. Với mục tiêu chất lượng nhất quán, chính sách chất lượng của công ty thể hiện theo mô hình MBP (Management by Process – Quản lý theo Quy trình) cho thấy sự cam kết rõ ràng của ban lãnh đạo công ty, nhằm đưa việc quản trị chất lượng trở thành văn hóa của tổ chức, trở thành tiềm thức trong quá trình làm việc của mỗi người lao động.
Vừa qua, nhà máy Hồng Bàng Việt Trì đã tiến hành đào tạo nhắc lại về văn hóa chất lượng, chính sách chất lượng và thực hành quản lý chất lượng tại đơn vị sản xuất. Buổi đào tạo giúp CBNV nắm được vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng và thực hành Chính sách chất lượng của công ty, nhắc lại các nội dung về thực hành chất lượng tại bộ phận sản xuất, đồng thời nhấn mạnh thêm về các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát sự thay đổi theo mô hình 5M1E và quản trị sự không phù hợp. Ngoài ra, buổi đào tạo còn củng cố thêm nhiều kiến thức bổ ích cho CBNV về thực hành kaizen, phương pháp kaizen hiệu quả trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.
Song song với việc duy trì thực hành, công ty còn thường xuyên tổ chức đào tạo nhắc lại về văn hóa chất lượng, chính sách chất lượng và thực hành quản lý chất lượng tại đơn vị sản xuất.