Chi nhánh Hồng Bàng Phú Thọ tổ chức đào tạo Công việc tiêu chuẩn

Đối với các đơn vị sản xuất theo tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt (GMP), công tác vệ sinh là một trong những công việc quan trọng, cần được duy trì thường xuyên, liên tục và nghiêm ngặt theo những quy trình, hướng dẫn đã được thẩm định, ban hành. Công tác vệ sinh có vai trò quan trọng trong việc giúp ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm vi sinh vật vào trong sản phẩm và nhiễm chéo giữa các sản phẩm với nhau. Nắm được vai trò, tầm quan trọng của công tác vệ sinh trong sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhất là vai trò của vệ sinh thiết bị, nhà xưởng tới chất lượng sản phẩm, thời gian vừa qua, nhà máy GMP Hồng Bàng Phú Thọ đã liên tục tổ chức các buổi đào tạo về công tác vệ sinh thiết bị, phòng sản xuất và đào tạo công việc tiêu chuẩn.

dao tao Hong Bang

Qua buổi đào tạo về quy trình vệ sinh, CBNV nhà máy đã được đào tạo nhắc lại các bước trong quy trình vệ sinh, thao tác vệ sinh để luôn đảm bảo tuân theo đúng 4 nguyên tắc: Từ khô -> ướt; Từ trên -> dưới; Từ trong -> ngoài; Vệ sinh theo 1 chiều. Đây là các nguyên tắc cơ bản trong quy trình vệ sinh theo tiêu chuẩn GMP nhằm đảm chất lượng cao nhất cho sản phẩm. Đồng thời, việc đào tạo nhắc lại về công tác vệ sinh còn có ý nghĩa quan trọng trong việc thống nhất cách thực hiện, hạn chế thao tác thừa, giúp kiểm soát tốt thời gian  – đảm bảo chất lượng trong công tác vệ sinh phòng và thiết bị tại nhà máy.

Trong các buổi đào tạo còn lại, CBNV đã được đào tạo về cách thực hiện các thao tác công việc trong sản xuất thông qua các video hướng dẫn thao tác chuẩn (CVTC) đã được xây dựng của từng công đoạn tại các bộ phận sản xuất. Qua đó, CBNV nhà máy có thể xem xét, đánh giá, đối chiếu với việc thực hiện công việc của chính bản thân mình, để rút kinh nghiệm và tiến hành công việc hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, hạn chế lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất và đạt được chất lượng tốt nhất.

Buổi đào tạo đã giúp nhắc lại những kiến thức quan trọng trong việc thực hiện công tác Thực hành sản xuất tốt (GMP) tại đơn vị, đồng thời củng cố thêm kiến thức cho CBNV và hướng tới chuẩn hóa thao tác làm việc, đảm bảo gửi đến quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, mang nhiều tâm huyết nhất của tập thể CBNV Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại Hồng Bàng.

Cùng nhau thảo luận