Thay đổi để phát triển, Công ty Hồng Bàng đã sẵn sàng!

Trong năm 2016, công ty Hồng Bàng đang tập trung nội lực bứt phá và chuyển mình mạnh mẽ, nâng cao năng lực để sẵn sàng hội nhập TPP.

hay doi de phat trien Cong ty Hong Bang da san sang 1

Công ty Hồng Bàng trong guồng quay chung của Hệ thống IMC

Thông điệp Hệ thống năm 2016 “Nâng cao năng lực để hội nhập TPP” được Ban lãnh đạo Hệ thống chính thức phát động trong sự kiện Thông điệp Hệ thống ngày 27 tháng 2 năm 2016 vừa qua dường như đã thổi luồng gió mới vào tất cả các khối và các đơn vị trong toàn Hệ thống. Toàn thể đội ngũ IMC hiểu rằng năm 2016 là thời điểm quan trọng để Hệ thống có thể thay đổi, tạo được những bứt phá và chuyển mình mạnh mẽ, và rằng thành hay bại đang phụ thuộc vào chính chúng ta – tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong toàn Hệ thống. Công ty Hồng Bàng nằm trong guồng quay đó và tất cả dường như các khối chuyên môn đã sẵn sàng: Thay đổi để phát triển.

Các đơn vị đang có những bước đi như thế nào?

Khối Nghiên cứu phát triển năm nay sẽ xây dựng những mục tiêu nghiên cứu rõ ràng đối với từng nhân sự, tập trung vào những cải tiến và công nghệ then chốt cho phép công ty Hồng Bàng có thể đáp ứng những nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ xây dựng quy trình sản xuất phòng thí nghiệm đến quy trình sản xuất trên quy mô công nghiệp, theo dõi lão hóa cấp tốc, xây dựng tiêu chuẩn nguyên liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, hồ sơ đăng ký, đánh giá tác dụng… Chúng tôi tin rằng những sản phẩm nghiên cứu của hệ thống IMC nói chung và của Hồng Bàng nói riêng sẽ thực sự mang lại giá trị cho khách hàng sử dụng sản phẩm.

Thay doi de phat trien Cong ty Hong Bang da san sang 2
Đến với khối Sản xuất và các nhà máy trong những tháng đầu năm này, chúng tôi luôn gặp không khí sản xuất tất bật. Đơn hàng về nhiều, các nhà máy liên tục sản xuất 3 ca, vậy nhưng chúng tôi không hề nhận thấy vẻ mệt mỏi trên gương mặt các anh chị em. Ngược lại, mọi người đều rất phấn khởi, hăng say làm việc. Hy vọng sắp tới, khi các quy trình sản xuất mới được đưa vào áp dụng, bạn vẫn vui như vậy.

Vấn đề là nghiên cứu tốt, sản xuất tích cực xong thì ai tiêu thụ? Ý thức được điều đó, chúng tôi luôn tâm niệm sáng tạo và tự đổi mới chính mình luôn được coi là tiêu chí sống còn của Marketing và Truyền thông. Vì vậy, chúng tôi chưa bao giờ ngại sự thay đổi. Thời gian vừa qua, phòng Marketing đã có nhiều đổi mới về chức năng nhiệm vụ nhằm hỗ trợ tốt hơn hoạt động phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Còn phòng Truyền thông cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông nội bộ nhằm góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, xứng đáng để mỗi thành viên tự hào và gắn bó với Hệ thống.

Thay đổi để thích nghi và phát triển là chuyện không của riêng ai. Qua một vài chia sẻ của đại diện các đơn vị, chúng ta đều dễ dàng nhận thấy, tâm thế cải tổ, cải tiến đang thường trực ở mọi phòng, ban, đơn vị trên toàn Hệ thống. Có thể chưa cảm nhận rõ rệt sự biến chuyển trong công việc hàng ngày bởi sự cải tiến này luôn là cả một quá trình lâu dài. Nhưng, đôi khi, chỉ cần để ý một chút, chúng ta sẽ thấy quanh mình có một điều gì đó không còn như cũ.

Có thể sẽ thấy ngày giao hàng của công ty Hồng Bàng có thể phải sớm hơn, có thể ngạc nhiên vì quy trình thanh toán hôm nay có vẻ nhanh hơn trước… Khi những sự đổi thay nho nhỏ đó cộng hưởng lại, một ngày đẹp trời, bỗng ngạc nhiên vì dường như Hệ thống IMC hôm nay đã khác rồi. Công ty Hồng Bàng cũng như các đơn vị khác trong Hệ thống chắc chắn không muốn bị bỏ lại trong cuộc hành trình cùng Hệ thống. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy lập kế hoạch thay đổi cho riêng mình, bắt đầu bằng một vài điều đơn giản nhất.

Cùng nhau thảo luận